Vespa LX: từ khóa tìm kiếm thống lĩnh thị trường mua bán xe máy

Thứ Ba, 03/05/2016, 08:52 GMT+7

Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành tốt, giá thành hợp lý - đó là những từ dùng để mô tả mẫu xe Vespa LX i.e. mới của Piaggio Việt Nam.

Ngắm nhìn cận cảnh từng nét thiết kế tinh tế của Piaggio Vespa Lx 3v i.e mới nhất qua clip dưới đây:

Chiếc Vespa thế hệ mới dễ nhận ra bởi “cà vạt” ở giữ yếm xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước. Phần inox ốp còi được làm lại vuông vắn hơn. Có thể thấy phần “cà vạt” trước khiến chiếc xe có phần khỏe khoắn và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, giữa sàn để chân có tam giác chữ A được thay bằng tấm cao su cầu kỳ hơn: có chữ Vespa dập nổi, vỏ yên xe được làm bằng chất liệu đẹp hơn, có phần quay lại những mẫu Vespa nhập khẩu trước đây.

Bật công tắc điện, mặt đồng hồ hiển thị phun xăng điện tử, dầu bật sáng kèm theo tiếng ro ro nhè nhẹ của hệ thống phun xăng điện tử.

Bóp phanh không ga và đề máy, xe nổ nhẹ nhàng đến… giật mình. Tiếng lao của bánh đà để khởi động đặc trưng gần như không còn. Máy nổ tại chỗ êm ái và ít rung.

Động cơ của chiếc xe Vespa LX 125 3V i.e có dung tích xi lanh: 124.5 cc, công suất cực đại tại trục khuủy: 7.2kW tại 7,750 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 9.5 Nm tại vòng tua 6000 vòng/phút. Nhìn vào bảng so sánh máy LX i.e đời trước và LX 3V i.e ở dưới có thể thấy công suất và mô men xoắn được cải thiện ở tua máy sớm hơn rất nhiều. Điều này là kết quả của việc giảm đường kính xi lanh và tăng hành trình của piston trong động cơ mới Vespa LX.

Nếu so với Honda SH Việt Nam 125 2012 thì Vespa LX 125 3V i.e vẫn kém xa về khả năng tăng tốc. Nhưng để so với chính bản thân thì “trái tim” mới đã cho LX khả năng tăng tốc cải thiện và êm ái hơn. Cũng phải nói thêm, cảm giác bốc hơn 1 phần cũng do LX mới giảm bớt 1 chút trọng lượng ở máy và bình xăng (ít hơn trước 1,2 lít).

Một điểm cộng của Vespa LX mới đó chính là di chuyển với tốc độ chậm dưới 30km/h. Thử nghiệm đi tốc độ chậm, chiếc xe không còn thấy biểu hiện gằn máy như ở đời trước. Tuy vậy, khi tăng tốc đột ngột, chiếc xe vẫn bị rung đầu.

Vespa LX: từ khóa tìm kiếm thống lĩnh thị trường mua bán xe máy

Công ty TNHH Piaggio Việt Nam chính thức khai trương nhà máy và dây chuyền sản xuất xe Vespa tại Việt Nam và nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong thị trường xe máy nội địa với dòng xe Vespa LX 125. Vespa LX Việt Nam cũng chính là mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên bước chân vào phân khúc dòng xe tay ga cao cấp.

Mẫu xe lắp ráp nội địa này chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng Việt khi đã xóa bỏ những nhược điểm của mẫu Vespa LX nhập khẩu khi vận hành tại Việt Nam. Những thay đổi này đã giúp chiếc xe thân thiện và dễ sử dụng hơn với vóc dáng của người Việt.

Tuy nhiên, mặc dù đã có những thay đổi đáng kể ở thiết kế bên ngoài, nhưng mức độ hao tốn nhiên liệu “quá mức” của Piaggio vẫn là điều băn khoăn khá lớn của người tiêu dùng. Dường như Piaggio Việt Nam cũng hiểu được điều này, và theo xu hướng tất yếu của thị trường, vào đầu tháng Tư vừa qua, Piaggio Việt Nam đã cho ra mắt Vespa LX i.e. trang bị hệ thống phun xăng điện tử để thích nghi với nhu cầu của thị trường trong nước.

1. Thiết kế

Vẫn giữ nguyên thiết kế gắn liền với khái niệm về sự thời trang, trẻ trung và hiện đại, Vespa LX i.e. không có bất kỳ một sự thay đổi đáng kể nào về ngoại hình so với mẫu xe LX nội địa phiên bản trước. Vespa LX i.e. trang bị thiết bị chống trộm với đèn hiệu (đèn code) trên bảng đồng hồ, những hiển thị khác vẫn giữ nguyên của phiên bản cũ. Mặc dù được lắp ráp nội địa, nhưng đồng hồ đo vận tốc của chiếc xe vẫn hiển thị cả hai đơn vị đo tốc độ là km/h và mph.

Khung sườn xe làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao với các thanh gia cường, chiều dài cơ sở 1.280 mm, yên xe thiết kế mỏng với bề rộng yên xe được thu hẹp. Hệ giảm xóc với giảm xóc đơn trước - sau giảm chấn thủy lực, kết hợp cùng với hệ thống phanh dầu với đường kính đĩa phanh 220 mm.

2. Động cơ

Piaggio Vespa LX 125 i.e. sử dụng động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức, có khả năng sản sinh ra công suất cực đại ở mức 10,2 mã lực tại vòng tua máy ở mức 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải.

Tuy sử dụng cụm động cơ L.E.A.D.E.R giống các mẫu xe khác trong “gia đình” Piaggio Việt Nam, nhưng việc tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử đã đem lại những điều khác biệt khi vận hành chiếc xe LX i.e. này. Công nghệ phun xăng điện tử còn giúp chiếc xe giảm bớt đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Thử nghiệm của nhóm phóng viên Tiền Phong Online, LX i.e. tiêu thụ 3,0 lít cho 100 km trên địa hình hỗn hợp (so với 4 lít ở phiên bản sử dụng chế hòa khí).

Vespa LX: từ khóa tìm kiếm thống lĩnh thị trường mua bán xe máy

Vespa LX: từ khóa tìm kiếm thống lĩnh thị trường mua bán xe máy

3. Vận hành

Êm. Nhẹ. Và ổn định. Đó là cảm giác khi bạn cầm lái Vespa LX 125 i.e.

Bấm nút khởi động, điều có thể cảm nhận ngay được là hệ thống động cơ của LX i.e. có tiếng nổ nhỏ và êm, khác hẳn với tiếng ồn ào của những mẫu xe Vespa khác. Mặc dù vẫn sử dụng kiểu đề “lao”, nhưng tiếng ồn của chiếc xe đã giảm đi đáng kể nhờ hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này không cho phép người sử dụng vừa khởi động vừa ga để giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu.

Thốc tay ga và thử nghiệm khả năng tăng tốc, chiếc xe tăng tốc và đạt gia tốc tức thời rất tốt. Chiếc xe có trọng lượng khá nhẹ, tay ga cũng nhẹ hơn phiên bản trước nên mang lại cho người sử dụng cảm giác xe “bốc” hơn.

Vespa LX i.e. tăng tốc từ 0-80 km/h đều và khá nhanh, không có hiện tượng gằn xe ở giai đoạn đầu do được sử dụng hệ truyền động mới. Khi đạt tốc độ cao, chiếc xe hoạt động êm và rất ổn định. Từ 80-100 km/h trở đi, chiếc xe tăng tốc rất khó khăn và hầu như rất ít khi có thể đạt được vận tốc 100 km/h. Tuy nhiên, đó có lẽ cũng không phải là một vấn đề quá lớn đối với một chiếc xe thời trang như mẫu xe Vespa LX này.

Thử nghiệm vận hành xe trên địa hình đường hẹp và xấu, LX i.e. có khả năng xoay xở khá tốt. Tay lái nhẹ, góc cua rộng giúp người sử dụng có thể điều khiển một cách linh hoạt. Khi vào cua, chiếc xe mang đến sự cân bằng cho người lái với bộ lốp bám đường, kết hợp hệ thống giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên hầu hết các loại địa hình.

Thử nghiệm hệ thống phanh, sau khi xe đạt vận tốc trên 80km/h và tiến hành phanh đột ngột. Vespa LX i.e.giảm tốc khá nhanh và an toàn. Theo thử nghiệm, chỉ mất gần 5 giây để dừng hẳn. Sự ổn định và giảm gia tốc nhanh chóng có được nhờ sự hiệu quả của hệ thống phanh và hệ giảm xóc tốt.

Mặc dù vậy, phanh xe trong điều kiện trời mưa ướt vẫn xảy ra hiện tượng trơn, trượt và hiện tượng rung xe vẫn xuất hiện khi vận hành ở tốc độ cao.

Kết luận

Tuy không có thay đổi gì đáng kể so với mẫu xe LX phiên bản trước, nhưng với việc giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3 lít/100km, cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp, Vespa LX i.e. xứng đáng là một chiếc xe tốt và là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các dòng xe khác trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Cùng điểm qua các đời xe Piaggio Vespa Lx tại thị trường Việt Nam:

Kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa Lx

1. Đèn báo chống trộm

Đèn đỏ trên mặt đồng hồ công tơ mét nháy mỗi khi rút chìa khoá ra khỏi ổ báo hiệu hệ thống chống trộm hoạt động. Đèn nháy sẽ tự động tắt sau 48 giờ hoạt động liên tục, để bảo vệ bình ắc quy.

2. Khoá, mở hộc để đồ phía trước

Để mở hộc đồ phía trước chỉ cần nhấn vào ổ khoá xe nắp hộc đồ sẽ tự mở ra.

Để khoá nắp hộc đồ này bắt buộc người dùng phải khoá cổ xe lại; thao tác gồm: bẻ cổ xe sang trái, vặn chìa khoá ngược chiều kim đồng hồ, rút chìa khoá. Tuy nhiên, hộc đồ này nhỏ, yếu, dễ quên, ta không nên để những vật dụng quan trọng ở đây.

3. Cách hiển thị ngày trên đồng hồ

Thông thường đồng hồ trên xe chỉ đặt ở chế độ hiển thị giờ. Để xem ngày ta nhấn vào nút cao su đen, nút bên trên đồng hồ sẽ chuyển sang hiển thị ngày. Trường hợp cần thường xuyên coi ngày ta nên đặt đồng hồ sang chế độ hiển thị cả ngày và giờ.

4. Cách theo dõi xăng, nhớt qua đèn

Đèn báo nhớt: Mở khoá điện, trên đồng hồ có đèn đỏ sáng lên đây chính là đèn báo nhớt. Khi nổ máy xe nếu đèn nhớt này tắt là báo xe đủ nhớt, nếu đèn nhớt này vẫn sáng, không tắt là báo thiếu nhớt. Lúc này, ta nên đem xe đến trung tâm Piaggio để kỹ thuật viên kiểm tra lại.

Đèn báo xăng: Đèn có hình bình xăng, đèn này sẽ sáng lên khi trong bình xăng còn khoảng 2 lít đổ lại. Đèn này để nhắc nhở khách hàng nên sớm đổ thêm xăng vào bình. Loại xăng nên dùng tối thiều Ron 92, tốt nhất dùng loại Ron 95.

Kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa Lx!

Kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa Lx

5. Bánh xe, Chống xe

Xe Vespa có bánh trước (11inch) lớn bánh sau (10inch), dùng loại vỏ không ruột, áp suất khí bánh trước bơm khoảng 2k; bánh sau 2,2k là vừa. Nếu bơm quá cứng khi chạy sẽ nảy, sóc, tưng, không êm, giảm độ bám của bánh xe lên mặt đường dễ mất kiểm soát. Ngược lại, nếu để bánh quá mềm xe chạy sẽ nặng, lì, nóng máy, hao xăng, tay lái bị đảo dễ té.

Chống xe là loại chống điện, khi gạt xuống sẽ tắt máy.

6. Bộ chìa khoá chống trộm

Xe Piaggio, Vespa được trang bị hệ thống chìa khoá chống trộm. Quý khách nên cất chìa khoá chính (màu nâu), chỉ dùng chìa khoá phụ (màu xanh). Khi chìa khoá Xanh mất hay hỏng ta có thể dùng chìa khoá Nâu và đem xe ngay đến Trung tâm bảo hành Piaggio để làm lại chìa khoá Xanh. Không mang xe ra ngoài để đánh chìa khoá vì chìa khoá đó không thể sử dụng được bởi không có mã từ chống trộm. Giá làm 1 chìa xanh hiện khoảng 5-6 trăm ngàn đồng.

 Tham khảo thông tin mua bán xe Piaggio Lx chất lượng, uy tín ở đâu?

Piaggio Lx

Tham khảo thông tin dòng xe Piaggio Lx tại tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Piaggio Lx chất lượng tại đây: Piaggio Lx

>> Xem thêm:

Lịch sử Vespa qua các đời

Lịch sử Vespa qua các đời

Tags: xe máy, mua bán xe máy, chọn mua xe máy, xe máy Piaggio, xe Piaggio, thiết kế xe máy Piaggio, thiết kế xe Piaggio, đổi mới thiết kế xe Piaggio Lx, xe Piaggio Kx, thiết kế Piaggio Lx, xe Vespa Lx, lái xe Vespa Lx
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Từ khóa xe máy
No avatar
Đăng bởi touyen
Tham gia 08/01/2016
Cấp độ Administrator
Bài viết 6/6
Tags: xe máy, mua bán xe máy, chọn mua xe máy, xe máy Piaggio, xe Piaggio, thiết kế xe máy Piaggio, thiết kế xe Piaggio, đổi mới thiết kế xe Piaggio Lx, xe Piaggio Kx, thiết kế Piaggio Lx, xe Vespa Lx, lái xe Vespa Lx
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Từ khóa xe máy