Quảng cáo adwords là gì? – Tìm hiểu về google adwords

Thứ Ba, 22/03/2016, 15:57 GMT+7

Quảng cáo adwords là gì? – Tìm hiểu về google adwords

Quảng cáo adwords là gì? Như chúng ta đã biết, google là công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Mỗi ngày google thu hút hàng tỷ lượt người tìm kiếm.

Chính vì thế, quảng cáo trên google ngày càng trở nên phổ biến và thu hút, nó giúp thông tin của sản phẩm đến được với khách hàng một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy làm cách nào để mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng 1 cách nhanh nhất, câu trả lời đó là Quảng cáo Google Adwords.

Trước tiên, chúng ta phải nắm được khái niệm “adwords là gì”. Adwords là từ viết tắt của “Advertisement keywords” có nghĩa là quảng cáo từ khóa.

Như vậy, google adwords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Quảng cáo của google adwords thường xuất hiện ở đầu, bên phải và cuối của mỗi trang kết quả tìm kiếm.

Cách tính phí khi sử dụng dịch vụ google adwords

Google sử dụng 3 hình thức thực hiện để tính phí quảng cáo adwords như sau:

Google sẽ tính phí theo số lần click chuột vào quảng cáo (CPC). Nghĩa là với mỗi click chuột vào quảng cáo của bạn, google sẽ thu một khoản phí nhất định.
Dựa theo các hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (CPM) google sẽ dựa vào đó để tính phí.
Dựa vào chuyển đổi hoặc khi mọi người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi click vào một trong những quảng cáo của bạn (CPA).

Vậy quảng cáo google adwords đem lại lợi ích gì?

Quảng cáo adwords cho phép bạn xuất hiện đúng khi khách hàng cần, chỉ mất chưa tới 10 phút quảng cáo của bạn đã có thể xuất hiện trên trang nhất của google.

Hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên kết quả tìm kiếm.
Thông điệp quảng cáo được hiển thị theo đúng từ khóa doanh nghiệp lựa chọn.
Tìm được lượng khách hàng tiềm năng và thực sự có nhu cầu.
Dễ dàng trong việc thêm bớt từ khóa.
Chỉ trả tiền cho các nhấp chuột.
Kết thúc hoặc tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.
Qua thông tin trên, các bạn đã hiểu Quảng cáo Adwords là gì rồi. Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã có thêm một kênh hiệu quả để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng.

>> Thiết kế ấn phẩm quảng cáo

Quảng cáo từ khóa

Quảng cáo từ khóa trên Google (Google Adwords - PPC) là một trong số những phương thức hiệu quả về chi phí trong việc cung cấp số lượt truy cập đến trang web của bạn thông qua quảng cáo trực tuyến. Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords của chúng tôi đảm bảo việc kinh doanh của bạn luôn đi trước đối thủ cạnh tranh một bước

BẮT ĐẦU VỚI BẤT KỲ NGÂN SÁCH NÀO

Số tiền đầu tư tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần bắt đầu với ngân sách hàng ngày bạn hài lòng, sau đó điều chỉnh khi bạn sử dụng sau này. Nhiều doanh nghiệp có khởi đầu đúng đắn với ngân sách ít nhất là 50.000 VND - 150.000 VND một ngày.

Tại Việt Nam hiện nay, quảng cáo Adwords đang là công cụ tìm kiếm phổ biến. Doanh nghiệp của bạn là mới hay cũ thì chúng tôi tin cũng cần có khách hàng và bán được sản phẩm/dịch vụ vì thế đừng bỏ qua cách quảng cáo hot nhất hiện nay chính là Google Adwords.

LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRÊN GOOGLE

1. Thu hút thêm khách hàng

Bất kể bạn mong đợi mang lại các khách truy cập trang web mới, tăng doanh số trực tuyến, nhận thêm những cuộc gọi hay làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, Quảng cáo từ khóa Google AdWords có thể giúp bạn.

2. Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm

Doanh nghiệp của bạn được mọi người tìm thấy chính xác trên Google khi họ đang tìm kiếm những thứ bạn cung cấp.

3. Trả tiền theo hiệu quả: Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo, bạn mới trả tiền. Khi đó, bạn chắc chắn rằng tiền của mình đang mang hiệu quả.

4. Hiển thị ở trang đầu tiên: Điều này sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí cao khi khách hàng truy tìm trên Google, Yahoo và Bing. Nó không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn, mà từ đó còn giúp website của bạn có vị trí cao hơn các website khác.

5. Khả năng đo lường chính xác: Sự khác biệt giữa các kênh quảng cáo online cũng như quảng cáo từ khóa so với các kênh quảng cáo truyền thống chính là khả năng đo lường chính xác các mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Google hay Bing, Yahoo đều cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ khóa từ tổng thể mỗi chiến dịch (campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khóa (ad group), từng từ khóa (keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.

6. Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Bạn sẽ khó có thể tìm được kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với Google hay Bing, Yahoo thì việc này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, Bing và Yahoo.

7. Ngân sách được quản lý tốt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách marketing hợp lý hơn.

Tags: tăng điểm chất lượng, youtube martphone, công nghệ mẫu, quảng cáo google, quảng cáo adwords, quảng cáo adwords là gì? bí quyết quảng cáo web
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Quảng cáo từ khóa
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 91/91
Tags: tăng điểm chất lượng, youtube martphone, công nghệ mẫu, quảng cáo google, quảng cáo adwords, quảng cáo adwords là gì? bí quyết quảng cáo web
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Quảng cáo từ khóa