Giới thiệu các dòng xe Wave được ưa chuộng

Thứ Hai, 22/02/2016, 14:01 GMT+7

Các dòng xe Wave của Honda được ưa chuộng trên thị trường

  1. Dòng xe Wave RSX

Dòng xe Wave RSX là dòng xe Wave của Honda tại Việt Nam có khá nhiều phiên bản khác nhau và hầu như mẫu xe nào bán cũng tốt. Trong số đó, Wave RSX với các phiên bản chế hòa khí, phun xăng điện tử và phiên bản RSX AT đang có doanh số bán tốt hơn cả. Tính đến tháng 9 năm nay, dòng xe Wave RSX đã đóng góp 225.037 xe cho doanh số bán hàng của Honda.

Wave RSX màu mới vẫn duy trì những ưu điểm vượt trội về thiết kế. Wave 110 RSX là mẫu xe được phát triển dựa trên ý tưởng về một chiếc xe số sắc sảo, mạnh mẽ và thanh thoát. Ở thiết kế phía trước, Wave 110 RSX thực sự gây ấn tượng và nổi bật với các đường cắt sắc, gọn, tạo nên vẻ đẹp đậm chất thể thao và đầy kiêu hãnh. Đèn pha có khả năng chiếu sáng vượt trội với ốp phía trước hình chữ V kết hợp cùng đèn xi nhan góc cạnh. Yếm xe thon và gọn với sự kết hợp đầy tinh tế của những đường gân mạnh mẽ trong hốc hút gió góp phần tạo nên điểm nhấn đầy cuốn hút. Thân xe là sự kết nối tài tình giữa các mặt cong tạo nên đường nổi thân xe độc đáo và thanh thoát. Bắt nhịp cùng kiểu dáng tổng thể, cụm đèn hậu vuốt cao kiêu hãnh làm tăng thêm dấu ấn cá tính đầy năng động, trẻ trung. Đặc biệt thiết kế liền khối càng nhấn mạnh hơn nữa vẻ mạnh mẽ thể thao của chiếc xe.

Về công nghệ, Wave RSX với 2 phiên bản vẫn giữ nguyên các tính năng cơ bản, sự tiện lợi vốn có của dòng xe số. Đặc biệt, phiên bản phun xăng điện tử (PGM-FI) với tính năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu giúp công suất động cơ của Wave RSX được nâng cao hơn 8% và tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 15% so với dòng xe số cùng loại trước đó.

  1. Wave Alpha

Là cái tên quen thuộc với nhiều người Việt Nam, Wave Alpha cũng đóng góp một lượng doanh số bán lớn cho Honda.

Mẫu xe này đã bán được 209.754 xe. Xe được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 97 phân khối, công suất 5,1 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,0 Nm tại 5.500 vòng/phút.

  1. Wave S/RS

Dòng xe Wave của xe máy Honda có thể khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn với nhiều mẫu xe khác nhau. Bên cạnh 2 mẫu xe kể trên, Wave S và Wave RS cũng đóng góp một lượng doanh số bán khá cao cho Honda.

Dòng xe này đã tiêu thụ được 169.422 xe. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của mẫu Blade 110 ra mắt cách đây không lâu, dòng xe này đã ngừng sản xuất.

Nên mua Wave RSX FI, Sirius FI hay Suzuki Viva FI?

Bạn Nguyễn Khoa có hỏi:

Em mới đi làm, cần mua một chiếc xe để phục vụ công việc đi lại trong thành phố, em đang phân vân giữa Wave RSX Fi, Sirius Fi và Suzuki Viva Fi, xin hỏi nên chọn xe nào bền, chạy ổn định và tiết kiệm nhiên liệu? Rất cảm ơn!

Bạn đọc chia sẻ:

Luanthanhnguyenkd: Sirius máy khỏe, kiểu dáng đẹp nhất, có mở khóa cốp nhanh, nhưng nhược điểm là nhanh nóng máy, ăn xăng hơn 2 chiếc còn lại.

Wave máy đầm, kiểu dáng cũng ok, tiết kiệm xăng nhược điểm là dàn áo, nhông sên dĩa, phuộc nhanh tã.

Viva tiết kiệm xăng, máy khỏe nhưng kiểu dáng xấu nhất, phụ kiện cũng nhanh tả giống như Wave.

Đôi lời góp ý cho bạn. Thân.

Tùng: Ya cứng cáp, bốc, phụ tùng chính sắc sảo tốt nhưng dáng hơi nhỏ, nếu cao to đi không hợp lắm. Wave thì máy bền hơn, tiết kiệm xăng, chạy tà tà không bốc, đi xa thì máy tốt, nhún, dàn nhựa không bền nhưng đỡ hơn Su. Thiết kế dễ sửa. Su thì đầm, xe nặng đi xa tốt không rung. Dàn nhựa dở, chạy bốc nhưng không bằng Ya trong nội ô. Nếu hay đi xa thì chọn Su hoặc Wave, đi dốc thì Ya hay Su.

Nguyễn Vũ Hùng Cường: Anh nghĩ em nên chọn xe Sirius FI của Yamaha đi. Xe chạy bốc, dáng đẹp phù hợp với dáng người Việt Nam, xăng thì tầm 55-60 km/l. Đừng tin vào khả băng tiết kiệm xăng như trong quảng cáo của Suzuki. Xe Wave RSX và Viva đều có một nhược điểm chung là bộ vỏ ngoài của xe rất nhanh xuống chất lượng, chạy hay bị ọp ẹp, chưa kể chiếc Wave được làm bộ vỏ ngoài hầm hố nhưng bên trong chẳng có gì.

Duonghaianh071087: Về cả 3 loại xe trên thì mình đều đã đi! Về giá thành thì cả 3 xe đều gần bằng tiền nhau, nhưng trong cả 3 xe trên thì Suzuki viva fi115 là chiếc xe dở nhất. Vỏ xe thì ọp ẹp, đi vài tháng rung lắc loạn hết cả lên. Giảm xóc trước sau của xe thì thuộc hạng siêu cứng, ngồi đau hết cả mông. Ngoài ra vì là xe giá rẻ cho nên bộ chế hoà khí điện tử hoạt động rất là hay trục trặc, ga lên thì hụp và không kéo căng ga được. Sau vài tháng đi xe Viva thì mình đã phải chia tay em nó.

Chiendinh92: Wave fi thì chạy mượt mà và khá nhẹ hơn những đời Wave RSX trước, còn Sirius thì mạnh và hơi bị gằn như dư tua, theo mình đánh giá thì đi làm nên mua Wave RSX, nhìn nó chững chạc tin cậy hơn.

Haichauhoala: Tốt nhất mượn chạy thử là biết. Riêng mình đang sài Wave RSX FI, chạy trung bình đường nội thành là khoảng 55-60km/lít, đó là chạy vô tư, dừng đèn đỏ chờ đèn xanh là kéo thoải mái. Si thì mình chưa kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng máy thì bốc, nhưng thằng em trong phòng đi Si FI RC thì nó nói máy bốc nhưng đi nội thành thì khoảng 50-55 km/lít ah, đó là khi dừng đèn đỏ chờ đèn xanh là kéo đó thoải mái đó. ViVa mình chưa đi nên k có ý kiến. Ý kiến nữa là dàn áo Wave thì yếu thật, tay ấn còn thấy yếu hơn đời Wave S nữa là.

Anh Chương: 3 con này mình chạy qua hết rồi nên có ý kiến thế này: thứ tự chọn lần lượt là Sirius > Suzuki > Honda Wave rsx; Sirius máy ổn nhưng ngồi lâu không thoải mái cho người cao trên 1m6 vì nó yên nhỏ và hơi lùn, Suzuki viva fi là dòng máy phổ thông giá rẻ nên nhìn không bắt mắt, chạy bình thường, máy xăng ổn, Honda Wave RSX thì cũng như các chiếc cùng tầm giá của Honda, chỉ có tên tuổi thôi, máy chạy sau 1 năm là xuống máy nhanh như hút chích xì ke, vỏ nhựa thì mỏng dễ vỡ, hay hỏng vặt...

Thích xe: Nhà có 3 xe của cả 3 hãng (Jupiter V, Hayate, Lead) đánh giá chung về chất lượng thì Su và Ya bền, khỏe, Honda thì mượt, êm nhưng yếu và giàn mủ kém chất lượng. Đi đường dài thì xe Su chạy khỏe, chắc chắn nhưng tư thế ngồi không thoải mái như xe Honda nên dễ mỏi mệt, xe Ya thì đi đèo dốc rất tốt, xe Honda đi trong phố hoặc đường tốt không đèo dốc sẽ êm và mượt.

Chinh: Trước khi mình đi Suzuki Viva Fi đời đầu 2014, mình đã đi Honda Future Fi 125 đời 2012. Mình thấy Viva có hiệu suất tiêu hao xăng tốt hơn (85 km so với 72 km / lít của Future); Viva xử lý số 3 và số 4 tốt hơn của Future, nên tốc độ nhanh hơn. Viva gọn nhẹ, và giá mềm hơn nhiều. Chỉ có kiểu dáng thì không bắt mắt thôi. Xe Viva của mình đã chạy gần 3 năm khoảng 40 ngàn km thấy vẫn ổn, dàn vỏ nhựa vẫn cứng. Nếu muốn mua xe số, mình sẽ không chọn Honda dù sau này dễ bán lại.

Chúc bạn sớm mua được xe phù hợp!

Những cách sử dụng giúp xe số bền hơn

Sử dụng số hợp lý, phanh đúng cách, không ép côn, thay lọc gió, lọc dầu đúng hạn… là những cách giúp chiếc xe của bạn bền hơn.

  1. Sử dụng số hợp lý

Một trong những tật xấu thường gặp nhất của lái xe là không về số thấp khi dừng đỗ tạm thời, dừng đèn đỏ, hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Thới quen này sẽ làm xe bạn “ngốn” xăng nhiều hơn và động cơ phải hoạt động trong tình trạng yếu, máy ì, nhanh lão hóa hơn.

Thông thường, nếu để ý trên các bảng đồng hồ công-tơ-mét của các dòng xe số, nhà sản xuất thường chỉ định rõ ràng tốc độ hợp lý nhất. Chẳng hạn, trong khoảng từ số 1 đến số 2 tốc độ là 20 km/h, từ số 2 – 3: 20 – 40 km/h, số 3 – 4: 40 – 60 km/h… Do đó, bạn hãy sử dụng số hợp lý để xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

  1. Phanh đúng cách

Tất cả xe máy đều có 2 phanh nằm ở bánh trước và bánh sau, vì thế, bạn nên nhớ hãy luôn giữ chân phải lên bàn đạp phanh khi điều khiển xe và tay phải đặt trên cần phanh tay. Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt.

Trong cả hai trường hợp, nếu may mắn xe không bị lật, đổ thì bạn cũng mất một quãng đường phanh dài cho tới khi chiếc xe dừng hẳn lại. Cách tốt nhất phanh đồng thời cả hai phanh trước/sau theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

  1. Thay đổi số đúng quy trình
  • Từ số 1 ta đi lần lượt 2-3-4-5. Tránh vào số theo kiểu bỏ qua bước sẽ khiến xe không đủ lực kéo, gây mất an toàn và hại động cơ. Đối với các bạn thi sát hạch lái xe nếu vào số bỏ qua trình tự số sẽ bị trừ điểm.
  • Tập thói quen kéo cần số dừng lại tại điểm trung gian (tức là số N) rồi mới kéo sang số tiếp. Mục đích là tạo cảm giác sang số chính xác, tránh kéo nhầm số 3 sang số 5...
  • Vận tốc nào thì đi số đó, số 1 đi chậm 0-15 km/h, số 2 từ 15-25 km/h. Số 3 : 25-35 km/h. Số 4 : 40-55 km/h....

Muốn sang các số lớn hơn cần phải cho xe chạy nhanh hơn để lấy đà, khi xe chạy chậm lại cần phải về số thấp tương ứng với tốc độ để đảm bảo lực kéo.

Nếu đi chậm mà để số lớn thì xe sẽ bị rung lên khi tăng ga, lúc đó ta cần chuyển về số thấp ngay.

Khi xe dừng lại nếu muốn đi tiếp thì phải về số 1.

  • Ở xe số sàn thì số lùi là số mạnh nhất, mạnh hơn cả số 1.
  • Khi xe đang chạy thì không thể vào số lùi, trên xe số tự động cũng vậy.
  1. Sử dụng chân côn và ga

Từ lúc xe đứng yên số 1 thì nhả chân côn rất chậm, khi xe bắt đầu lăn bánh thì nhả thêm chút nữa, có thể đệm nhẹ ga để xe lăn đi nhanh hơn mà không sợ chết máy. Nếu muốn nhả côn nhanh (cần chạy gấp)  ở số 1 thì phải đệm ga lấy "đà" trước rồi mới nhả côn.

Từ số 2 trở đi có thể nhả chân côn nhanh hơn mà không sợ chết máy.

  • Côn ra ga vào: Tức là khi nhả chân côn phải đệm thêm ga, thường là nhả chân côn trước, khi thấy bắt đầu tiếp nối thì đệm ga đều.
  • Khi ngắt côn phải đạp nhanh, dứt khoát hết độ sâu của chân côn.
  • Khi đang chạy ở vận tốc trung bình - cao mà phải về số thấp hơn để lấy lực kéo. Ví dụ như lên dốc, cầu thì sử dụng kỹ thuật vù ga. Tức là đạp côn để về số thấp hơn nhưng chưa vội nhả chân côn, mà nên đệm nhẹ ga để đồng tốc máy - bánh răng bị động sau đó mới nhả côn. Vù ga giúp xe về số mà không bị giật đồng thời đảm bảo độ bền bỉ của máy.
  1. Vào cua

Vào cua ở ngã 4 vuông góc với vận tốc khoảng 50 km/h trở xuống có thể đạp côn trước, chân phải để vào chân phanh để rà phanh cho chậm lại và chuẩn bị nếu có tình huống khẩn cấp. Khi thoát ra khỏi cua mà xe bị giảm tốc độ nhiều thì nên về số, còn xe vẫn chạy nhanh thì chỉ cần tăng ga chạy tiếp.

  • Nếu vào cua ở ngã 4 với vận tốc chậm thì không cần đạp côn.
  • Vào cua ở đường cong thì không nên đạp côn, nhất là ở vận tốc lớn sẽ khiến xe mất độ bám đường.
  • Không nên về số trước khi ôm cua, chỉ đến khi cua xong thấy xe bị chậm lại nhiều mới về số.
  • Khi vào cua không nên đệm thêm ga trừ khi xe chạy chậm.
  • Khi vào cua chân phải nên để vào chân phanh đề phòng tình huống nguy hiểm và tránh bối rối đạp nhầm chân ga.

Tham khảo thông tin mua bán xe Wave uy tín ở đâu? 

Tham khảo thông tin dòng xe Wave từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe máy Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Yamaha khác tại đây: Mua bán xe máy Honda Wave

 Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/gioi-thieu-cac-dong-xe-wave-duoc-ua-chuong/174

Tags: mua bán xe máy, xe máy Honda, xe máy, xe Honda, xe Honda Wave, xe Wave, xe máy Honda Wave, thị trường, Wave RSX, xe Honda Wave RSX, xe Wave Alpha, xe Honda Wave Alpha, xe Wave S/RS, xe Honda Wave S/RS, xe số, phanh, Là cái tên quen thuộc với nhiều ngườ
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Quảng cáo từ khóa
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 91/91
Tags: mua bán xe máy, xe máy Honda, xe máy, xe Honda, xe Honda Wave, xe Wave, xe máy Honda Wave, thị trường, Wave RSX, xe Honda Wave RSX, xe Wave Alpha, xe Honda Wave Alpha, xe Wave S/RS, xe Honda Wave S/RS, xe số, phanh, Là cái tên quen thuộc với nhiều ngườ
QuangCaoTuKhoa.com.vn / Quảng cáo từ khóa